ปทุมธานี นายกแจ๊สเร่งขุดลอกคลองใน ม.ธรรมศาสตร์ ให้ทันก่อนฤดูฝนป้องกันผลกระทบ นศ.และชุมชนรอบมหาลัย

ปทุมธานี นายกแจ๊สเร่งขุดลอกคลองใน ม.ธรรมศาสตร์ ให้ทันก่อนฤดูฝนป้องกันผลกระทบ นศ.และชุมชนรอบมหาลัย

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 เวลา 11.00 น. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยทีมงานเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ จ่ายุทธ ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เบอร์ 2 เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดปทุมธานี ร่วมลงพื้นที่ตรวจดูความคืบหน้าและแก้ปัญหาการขุดลอกคลองภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อให้มีการระบายน้ำที่สะดวกปกป้องการการเกิดอุทกภัยในช่วงฤดูฝนนี้ทั้งยังช่วยปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อชุมชนภายนอกรอบมหาลัย


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ผมและทีมงานได้เข้ามาดูความคืบหน้าในการดำเนินการขุดลอกคูคลองภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เพื่อรับทราบปัญหาและอุปสรรคในการทำงานเราจะได้ช่วยแก้ไข ตลอดเวลานี้การทำงานก็ไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้มาติดสะพานข้ามคลอง ถ้าเราสูบน้ำออกไปด้านนอกเพื่อให้เรือโป๊ะลอดใต้สะพานได้ ต้องดูด้วยว่าบ้านเรือนที่อาศัยด้านหลังมหาวิทยาลัยอาจจะเดือดร้อนแต่หากเราเอารถเคนมายกเรือโป๊ะ ซึ้งเราแก้ปัญหานี้ได้แน่นอนและไม่เกิน 7 วันคลองนี้จะเรียบร้อย เป็นอีกหนึ่งโครงการหนึ่งที่ทำไว้เตรียมรองรับฤดูฝน เพราะว่าเมื่อฤดูฝนมาถึงน้ำในคลองนี้จะเอ่อล้นแน่นอน เมื่อเราขูดลอกคลองได้ลึก คลองก็จะรับน้ำได้เยอะว่านี้ ก็เป็นการแก้ปัญหาที่ยังยืนเพราะจุดนี้เป็นจุดที่ต่ำที่สุด คลองนี้รับน้ำจากทั้งมหาวิทยาลัยและถนนพหลโยธินลงมา

แล้วมีคนมาคิดว่าใกล้เลือกตั้งจึงลงมาทำงาน ขอให้แยกแยะให้ออก พวกเราทำงานมาก่อนกว่า 1 ปีแล้ว ร่วมกับน้อง ๆ นักศึกษา ทั้งการแก้ปัญหาฝุ่นละออง แก้ปัญหาน้ำขังบนผิวจราจร ปัญหาไฟส่องแสงสว่างในจุดที่อันตราย หรือแก้ไขจุดถนนที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เป็นต้นทีมงานเราได้ดำเนินการทำงานกันตลอดอยู่แล้ว มีบางส่วนไปพูดโจมตีทีมงานที่ทำงาน ขอให้คนที่โจมตีรู้จักแยกแยะบ้าง ซึ่งน้อง ๆ นักศึกษาก็เข้าใจและพวกเขาก็รู้ดีว่าทำอะไรกัน วันนี้เป็นความตั้งใจลูก ๆ นักศึกษาที่พวกเขาได้ทำเพื่อสถาบันฯ นอกจากนี้อยากให้น้อง ๆ นักศึกษาเข้ามาดู อะไรที่แก้ปัญหาอย่างเรื่องของอุบัติเหตุ ถนนที่มีประชาชนบางส่วนต้องขับขี่จักรยานยนต์ย้อนศร มีอุบัติเหตุและบางเจ็บบ้าง เราก็จะพยายามทำให้ หากนอกเหนืออำนาจของ อบจ. เราก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


นางสาวณัฎฐกานต์ แก่นแก้ว อุปนายกองค์การนักศึกษา มธ. ศูนย์รังสิต กล่าวว่า พวกเรานักศึกษาได้เห็นถึงความร่วมมือในการทำงานร่วมกันมานานแล้ว อย่างเช่นการแก้ปัญหาเรื่องฝุ่นละออง การทำความสะอาดถนน แรแก้ไขปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รวมถึงการขุดคลองเราเห็นว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่เพียงได้ประโยชน์แค่ภายในมหาวิทยาลัยฯแห่งเดียว แต่ชาวบ้านประชาชนที่อาศัยบริเวณหลังมหาวิทยาลัยฯยังได้ประโยชน์ด้วย ต้องของคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีและทีมงานที่ทำงานและให้ความร่วมมือกับนักศึกษาอย่างสม่ำเสมอ

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts